ผลการเรียนรู้
ครั้งที่6
วันที่ 29 กรกฎาคม 2564
สรุปสาระสำคัญ
บทที่4 การพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิ่ง
การพัฒนาการเรียนการสอนในระบบอีเลิร์นนิ่ง
LMS จะมีความสามารถในการจัดการหลักสูตร
รายวิชา ผู้เรียน ผู้สอน การสร้างกิจกรรมการเรียนรู้ การสร้างแหล่งเรียนรู้
การรายงานผลการจัดการเรียนรู้ การติดตามพฤติกรรมผู้เรียน (Tracking) ระบบบริหารจัดการการเรียนรู้แบบอีเลิร์นนิ่ง Moodle LMS ที่นำมาใช้ในการทดลองจัดการเรียนรู้ มีความสามารถมากเพียงพอที่จะนำไปประยุกต์ใช้ในสถาบันการศึกษา
และเป็น Open Source Software
การบริหารจัดการหลักสูตร
รายวิชา ผู้สอน ผู้เรียน กิจกรรมการเรียนรู้ แหล่งข้อมูลหรือเนื้อหาบทเรียน
สามารถทำได้ง่าย และสะดวก แต่ขาดความสามารถในการพัฒนาสื่อมัลติมีเดีย Moodle LMS เน้นหน้าที่เป็นระบบบริหารจัดการ
ผนวกรวมเนื้อหา สื่อมัลติมีเดียที่ได้จัดเตรียมไว้แล้ว ประกอบเป็นบทเรียนอีเลิร์นนิ่ง
องค์ประกอบของบทเรียนอีเลิร์นนิ่ง
ควรมี การเปิดตัวกล่าวต้อนรับ คำแนะนำการเรียน จุดประสงค์การเรียนรู้ เนื้อหา กิจกรรมการเรียนรู้
แบบฝึกหัดทบทวน และแบบทดสอบ แหล่งเรียนรู้เพิ่มเติม และ การติดต่อผู้สอนและทีม